• 20 Tam Trinh, Tòa Nhà 310 Minh Khai, Hà Nội
  • 093.456.2966
  • betterhome.ceo@email.com

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Săn lùng căn hộ chung cư giá rẻ

Để có thể sở hữu được căn hộ với giá 400-600 triệu đồng là mơ ước của không ít người cả vợ chồng đều ăn lương công chức ở Hà Nội. Thế nhưng có nhiều "chiêu" để có thể thực hiện được điều này.

Các chiêu tìm kiếm căn hộ tại các chung cư giá rẻ

Sau hơn 3 năm săn lùng nhà ở Hà Nội của vợ chồng anh Nguyễn Minh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) cuối cùng cũng mang lại trái ngọt. Cưới nhau được 1 năm, vốn liếng vợ chồng anh gom được vỏn vẹn chỉ có 200 triệu đồng nhưng anh vẫn mong mua được nhà ở Hà Nội. Con số 200 triệu đồng đó ở thời điểm năm 2008 thật khó để anh thực hiện được ước mơ.

Nghĩ bụng "mèo nhỏ bắt chuột nhỏ", anh tìm mua một mảnh đất trong hẻm sâu ở khu Hữu Hòa, Thanh Trì với diện tích 30m2 rồi vay mượn xây tạm cái nhà cấp 4 để ở. Có nhà, anh Tuấn mới tìm cách để "săn" căn hộ vì vợ chồng anh vẫn ước mong được ở khu chung cư.

Suốt cả thời gian dài, cứ nghe đâu giới thiệu có dự án mới, thấy báo chí đưa tin là anh lao đến xem. Lang thang tới cả chục dự án, cuối cùng cũng may anh "vồ" được một căn hộ C7 Thành Công, phố Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa, Hà Nội với giá 14 triệu đồng/m2. Anh đã xoay tiền để thiết kế nội thất chung cư Hoàng Ngọc Phách rồi lại tìm cách kiếm tiền để đặt trước cho chủ đầu tư.

Anh Tuấn cho biết, "thú thực dự định của 2 vợ chồng là nếu tìm được căn hộ giá hợp lý sẽ vay mượn trước rồi bán nhà bù vào. Nhưng khi tìm mua được căn hộ lại lo không biết bán có được không".

Cũng may, thời điểm năm 2011, với những mảnh đất khoảng 30-40m2 rất dễ tìm được khách mua vì vừa túi tiền. Vừa rao bán, anh chị đã có khách và còn bán được với giá hơn 500 triệu đồng.

Như vậy, với hơn 3 năm, từ số tiền 200 triệu đồng, vợ chồng anh Tuấn vừa có nhà để ở, tiền lại sinh sôi để anh có thể đủ trang trải cho căn hộ mới. "Thật không còn gì hạnh phúc hơn vì chúng tôi", anh Tuấn chia sẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm, anh Tuấn khiêm tốn "vợ chồng tôi may mắn là chính". Thế nhưng thực tế là anh đã bỏ ra khá nhiều thời gian để tìm hiểu và quyết định đúng thời điểm. Khái niệm "liệu cơm gắp mắm" thật đúng với vợ chồng anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét