• 20 Tam Trinh, Tòa Nhà 310 Minh Khai, Hà Nội
  • 093.456.2966
  • betterhome.ceo@email.com

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Chia đôi căn hộ chung cư để bán

Việc cho phép các dự án hiện nay được chia đôi diện tích căn hộ thành các căn hộ có diện tích nhỏ để phù hợp với nhu cầu thị trường được coi là giải pháp để kích cầu thị trường bất động sản trong hoàn cảnh ế ẩm hiện nay.
Chia đôi căn hộ để bán
Thông tin từ Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), Bộ xây dựng đang hoàn thiện Nghị định quản lý phát triển đầu tư nhà ở đô thị, dự kiến trong quý II.2012, Bộ sẽ trình Chính phủ cho phép xây dựng căn hộ có diện tích 25m2 trở lên, khuyến khích phát triển quy mô nhỏ. Đồng thời cũng kiến nghị cho phép các dự án hiện nay được chia đôi diện tích căn hộ thành các căn hộ có diện tích nhỏ để phù hợp với nhu cầu thị trường. Đây được coi là giải pháp để kích cầu thị trường BĐS trong hoàn cảnh ế ẩm hiện nay. Đồng thời có thể tạo cơ hội để người thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.

Hiện nay, căn hộ lớn, chất lượng cao sang trọng rất khó bán vì vượt xa sức chi trả của người dân. Trong khi những căn hộ nhỏ có giá dưới 1 tỷ hoặc 1-2 tỷ đồng lại chiếm được sự quan tâm của những người có nhu cầu thực về nhà ở. Tuy nhiên những căn hộ có diện tích nhỏ, phù hợp với đại bộ phận người dân lại chưa có nhiều. Trên thực tế, quy định hiện hành không thừa nhận căn hộ dưới 45m2 song lại có nhiều người cùng góp tiền mua căn hộ chung cư, khi nhận nhà họ tự ý chia đôi hoặc chia đều diện tích để sử dụng. Chứng tỏ rằng căn hộ diện tích nhỏ, phù hợp túi tiền người dân vẫn có nhu cầu rất lớn.

Thực tế hiện nay, căn hộ chung cư cao cấp dư thừa trong khi căn hộ chung cư bình dân vẫn thiếu hụt trầm trọng. Hàng triệu người dân vẫn có nhu cầu về nhà ở. Vì vậy hạ giá nhà, chia nhỏ diện tích để giá căn hộ sát với thu nhập của người dân được cho là giải pháp cần thiết. Tuy nhiên về lâu dài không phải cứ xây căn hộ có diện tích nhỏ để bán với giá tiền thấp sẽ là giải pháp tạo cơ hội sở hữu nhà ở cho đối tượng công chức, viên chức, người thu nhập thấp và trung bình. Mà điều quan trọng là cần có những chính sách kéo giá đất xuống thấp đúng với giá trị thực của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét